ประกันชั้น 3 พลัส ไม่คุ้มครองกรณีใดบ้าง ?

433 0
บิ๊กไบค์

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า ประกันชั้น 3 พลัส คืออะไร ซึ่งประกันชั้น 3 พลัส เป็นประกันที่มีความคุ้มครองบิ๊กไบค์ในราคาคุ้มค่า เนื่องจากมีเบี้ยประกันรถประหยัดกว่าประกันชั้นอื่นๆ โดยค่าเบี้ยประกันรถเริ่มต้นที่ 1,850 บาทต่อปีเท่านั้นค่ะ 

ความคุ้มครองของประกันชั้น 3 พลัส 

  • คุ้มครองความรับผิดต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ เป็นการดูแลนอกเหนือจากพ.ร.บ. บิ๊กไบค์ กล่าวคือดูแลค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 
  • คุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ตามทุนประกันที่เลือกไว้ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น 
  • คุ้มครองความเสียหายต่อบิ๊กไบค์คันเอาประกันภัย กรณีชนกับรถเท่านั้น 
  • กรณีเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต ประกันชั้น 3 พลัส จะช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาที่ต้องส่งฟ้องศาล ตามทุนประกันที่เลือกไว้เช่นกัน 

แล้วประกันชั้น 3 พลัส ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ? 

ประกันชั้น 3 พลัส จะมีข้อด้อยในเรื่องของทุนประกันที่มีจำกัด ซึ่งหากพิจารณาดีๆ ประกันชั้น 3 พลัส มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 อยู่เหมือนกันต่างตรงที่ประกันชั้น 3 พลัส ไม่คุ้มครองกรณีอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนสิ่งอื่นที่มิใช่รถ เช่น ขับรถครูดฟุตบาท, ชนเสาเข้าเต็ม ๆ , เฉี่ยวชนรั้ว, ชนกำแพง ตรงนี้ประกันชั้น 3 พลัส ไม่คุ้มครองค่าซ่อมนะคะ หากคุณต้องการการดูแลเพิ่มเติมครบครันจ่ายเพิ่มอีกหน่อย แนะนำซื้อประกันชั้น 1 หรือเลือกซื้อประกันชั้น 2+ จะได้รับความคุ้มครองมากกว่าค่ะ 

อีกทั้งประกันชั้น 3 พลัสยังไม่คุ้มครองกรณีบิ๊กไบค์ประสบกับภัยพิบัติจากธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว เจอลูกเห็บทำให้บิ๊กไบค์เสียหาย กรณีไฟไหม้รถ เกิดเหตุก่อการร้าย รถหายหรือถูกโจรกรรมก็ไม่คุ้มครอง ยกเว้นบางประกันที่เพิ่มความคุ้มครองเพิ่มเติมแบบเฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ การเคลมอาจจะยุ่งยากกว่าประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2+ หน่อยๆ หากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น คุณอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มเติมเนื่องจากทุนประกันมีจำกัดอยู่ที่หลักแสนบาทเท่านั้นค่ะ