ทำไม เซลล์ ถึงเป็นอาชีพที่นักศึกษาทุกคนนั้นจะต้องเจอ

479 0
หางาน sale

“Sale” หนึ่งในอาชีพยอดฮิตของคนไทยที่สามารถเจอได้ตามห้างสรรพสินค้า ตามร้านค้าต่าง ๆ เพราะเกือบจะ 90 % งานส่วนมากนั้นเป็นงานที่บริการลูกค้า และงานบริการ และเกือบจะ 50 % นั้นเป็นงานที่ต้องคอยเชียร์ขายสินค้า เพราะมีสินค้ามากมายที่เกิดขึ้นในโลก ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone อุปกรณ์ IT และอื่น ๆ อีกมากมาย และทำไม เคยสงสัยไหมครับ ? ว่านักศึกษาจบใหม่ ๆ บางคนถึงเป็น Sale ต่อให้ไม่ได้ตั้งใจหางาน sale ก็ตาม เรามาลองดูเหตุกันดีกว่าครับ  

1.เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์  

“ประสบการณ์” คือหนึ่งในเหตุผลร้อยแปดพันเก้า ที่เหล่าบริษัทนั้นเลือกรับพนักงาน ซึ่งนักศึกษาส่วนมากนั้นเป็นนักศึกษาจบใหม่ ที่ยังอ่อนหัด ไม่มีประสบการณ์ และทำให้หลาย ๆ บริษัทนั้นเลือกที่จะไม่รับ แต่นั้นไม่ใช่สำหรับงาน sale ที่ไม่ว่าท่านจะจบมาจากสาขาอะไร และ มีประสบการณ์หรือไม่ งานนี้ก็ยินดีต้อนรับทุกท่านเสมอ  

2.โอกาสในการทำงาน นั้นน้อย  

บางจังหวัดนั้นการหางานให้ตรงกับสายที่เรียนก็ยากแล้ว ยกตัวอย่างเช่นจังหวัดที่มีอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ งานส่วนมากขึงเป็นงานของอุตสาหกรรม และ โรงงานส่วนมาก ดังนั้นจึงเป็นงานในฝ่ายผลิต ซะส่วนใหญ่ ซึ่งนั้นทำให้โอกาสในการทำงานของนักศึกษาจบใหม่น้อยลง เพราะไม่อยากเข้าโรงงานกัน จนสุดท้ายก็ต้องมองหางานที่มีความเป็นไปได้นั้นก็คือการหางาน sale แทนนั้นเอง  

3.เพราะว่าเป็นงานที่หาได้ง่าย และมีให้พบได้ทั่วไป  

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่างานขาย หรือ งานบริการนั้นเป็นงานที่มีการรองรับคนมากมาย  เพราะเนื่องจากว่าเป็นงานที่ต้องมีคนเข้าตลอดเวลา และ มีการเปิดรับตลอดเวลา  ดังนั้นจึงไม่แปลก ที่งานบริการนั้นจะรับคนเข้ามาอย่างมาก เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นมากมาย  ต้องการพนักงานยืนขายอยู่แล้ส จึงมีการเปิดรับมากมาย  

และนี้จึงไม่แปลกที่งานของ Sale นั้นเป็นที่นิยม มีคนและนักศึกษาจบใหม่ มากมายที่ประกอบอาชีพนี้อยู่ เพราะเป็นอาชีพที่มีการรับคนอย่างตลอดเวลา   และนี้คือเหตุผลที่เหล่านักศึกษาจบใหม่นั้นออกมาเป็น sale นั้นเอง